คริสเตียโน่โรนัลโด้ ยกย่อง ผลงานของอาร์เตต้า

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยกย่อง

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ยกย่องอาร์เซนอลและเรียกร้องตำแหน่งท่ามกลางข้อเสนอแนะในการย้ายทีม

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยกย่อง มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่ของอาร์เซน่อล และยืนยันว่าเขาจะ "มีความสุข" ที่เห็นเดอะ กันเนอร์ส โค่นแมนเชสเตอร์ ซิตี้ หากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่สามารถคว้าแชมป์ได้ด้วยตัวเอง

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยกย่อง ผลงานอันน่าประทับใจของมิเกล อาร์เตต้าที่เป็นหัวเรือใหญ่ในการคุมทีมอาร์เซนอล และยอมรับว่าหากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดไม่สามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ เขาก็หวังว่าเดอะกันเนอร์สจะทำได้

โรนัลโด้ สร้างข่าวพาดหัวมากมายในสัปดาห์นี้ จากการสัมภาษณ์กับเพียร์ส มอร์แกน ซึ่งซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุเกสได้เปิดโปงความขัดแย้งบางอย่างที่รุมเร้าเขาในฤดูกาลนี้

สัปดาห์นี้ โรนัลโด้ตั้งเป้าไปที่เอริก เทน ฮาก ครอบครัวเกลเซอร์ และแม้กระทั่งอดีตเพื่อนร่วมทีมยูไนเต็ดบางคนของเขา หลังจากยอมรับว่าเขารู้สึกเหมือนเป็น “แกะดำ” ที่สโมสรที่เขากลับไปเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว

แต่ดาวเตะวัย 37 ปีกลับมีความคิดเห็นที่ยินดีมากสำหรับคู่ปรับเก่าอย่างอาร์เซนาอล และเขาสารภาพกับมอร์แกนแฟนพันธุ์แท้ของ เดอะกันเนอร์ส ว่าเขาจะ “มีความสุข” หากอาร์เซน่อล คว้าแชมป์ในปีนี้ ถ้าทีมของเขาไม่ได้แชมป์

เมื่อถูกถามว่าอยากเห็นอาร์เซน่อลคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกหรือไม่ เขาสารภาพว่า “ผมหวังอย่างนั้น” ก่อนจะพูดต่ออย่างรวดเร็วว่า “แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เป็นอันดับแรก และถ้าไม่ใช่ อาร์เซน่อลก็เป็นทีมที่ผมชอบดู”

เขากล่าวต่อว่า: “ผมชอบทีม ผมชอบโค้ช ผมคิดว่าพวกเขามีทีมที่ดี และถ้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดไม่ได้แชมป์พรีเมียร์ลีก ผมก็จะมีความสุขถ้าอาร์เซนอลทำได้”

ในขณะที่ยูไนเต็ดต้องดิ้นรนในช่วงต้นสัปดาห์ของฤดูกาล แต่เดอะ กันเนอร์สก็ออกสตาร์ทได้อย่างน่าทึ่งภายใต้การคุมทีมของอาร์เตต้า เพียงไม่กี่เดือนหลังจากที่ทีมจากลอนดอนทำผลงานได้อย่างน่าทึ่งแต่ในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของฤดูกาลที่แล้ว ทำให้พวกเขาพลาดการจบท็อปโฟร์และ การกลับไปสู่แชมเปียนส์ลีก

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้อาร์เซนอลดูพร้อมแล้วที่จะจบท็อปโฟร์ และพร้อมที่จะท้าทายแมนเชสเตอร์ ซิตี้เพื่อชิงมงกุฎแชมป์พรีเมียร์ลีก เดอะ กันเนอร์ส ชนะ 12 จาก 14 เกมลีกในฤดูกาลนี้ แพ้แค่ครั้งเดียว และมุ่งหน้าสู่ช่วงพักเบรกกลางฤดูกาลโดยมีแต้มเหนือกว่าทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอลา 5 แต้ม

แต่ อาร์เตต้า ไม่พูดถึงการลุ้นแชมป์หลังจากอาร์เซนอลชนะวูล์ฟแฮมป์ตัน 2-0 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เขากล่าวว่า: “เป้าหมายของเราคือการทำให้ดีขึ้นทุกวัน และเรายังมีสิ่งที่ต้องปรับปรุง เป็นเวลานานแล้วที่เราอยู่ในตำแหน่งกลางตารางนี้

“มันเป็นการเปลี่ยนแปลงอย่างเต็มรูปแบบจากพลังและความสุขของแฟน ๆ ที่พวกเขาส่งไปยังผู้เล่นเหล่านี้ ความสามัคคีจากระดับท็อป ไปจนถึงสมาชิกทุกคนในทีมและสตาฟฟ์ พวกเขา [แฟน ๆ] คือจิตวิญญาณของสโมสรฟุตบอลแห่งนี้”

เขากล่าวเสริมอีกว่า: “เราต้องสงบสติอารมณ์ หนทางอีกยาวไกลกว่าจะสิ้นสุดฤดูกาล เราจะเล่นทุกเกมให้เหมือนรอบชิงชนะเลิศ”

อ่านข่าว :  


รับข่าวสารวงการนักเตะและอัพเดตข่าวฟุตบอล ข่าวฟุตบอล ได้ที่นี่ก่อนใคร เพียงแอดไลน์ : @ufast88 คลิ๊ก