ซาดิโอ มาเน่ เปิดใจ กับฟอร์มที่แย่

ซาดิโอ มาเน่ เปิดใจ

ซาดิโอ มาเน่ เปิดใจ ยอมรับ ย้ายจากลิเวอร์พูล มา บาเยิร์น “ไม่ง่าย” ท่ามกลาง ปัญหาในสนาม และระบบการเล่นที่บาเยิร์น

ซาดิโอ มาเน่อดีตกองหน้าของ ลิเวอร์พูล ได้ผ่านพ้นช่วงขาขึ้นลงของสโมสรใหม่ของเขาอย่าง บาเยิร์น มิวนิค และตอนนี้เขาได้พูดถึงการปรับตัว ให้เข้ากับสโมสรในเยอรมันแล้ว

ซาดิโอ มาเน่ เปิดใจ กับบาเยิร์น มิวนิก กับ ฟอร์มที่ตกต่ำของเขา และยอมรับว่า มันพิสูจน์ให้เห็นถึงความท้าทายในการปรับตัว หลังจากออกจากลิเวอร์พูลในช่วงซัมเมอร์นี้

มาเน่ย้ายไปบาเยิร์น มิวนิคด้วยค่าตัว 35.1 ล้านปอนด์จากลิเวอร์พูล ในช่วงซัมเมอร์นี้ ดวงดังจาก เซเนกัล ตัดสินใจทิ้งสโมสรเก่าในฤดูกาลที่แล้ว ที่คว้าถ้วยรางวัลมา 6 ถ้วยที่แอนฟิลด์ หลังจากเจ้าตัวตัดสินใจแน่วแน่แล้วว่า เขาต้องการความท้าทายครั้งใหม่

กองหน้ารายนี้ เริ่มต้นอย่างรวดเร็วกับยักษ์ใหญ่ แห่งบุนเดสลีกา โดยยิงได้ 4 ประตูจาก 4 เกมแรกของเขา ถึงอย่างนั้น ต่อมาเขาก็ได้ลงเล่นเพิ่มอีก 5 นัดโดยทำประตูไม่ได้ รวมถึงในแชมเปี้ยนส์ลีก และล่าสุดที่ เอาก์สบวร์ก

มาเน่ยุติการทำประตู ของเขาด้วยการทำประตูในชัยชนะ 4 ประตูเมื่อวันศุกร์ ที่เอาชนะไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ซึ่งต่อมา ทำให้บาเยิร์นไม่ชนะ 4 เกมติดต่อกันในบุนเดสลีกา มันเป็นช่วงเวลาที่แย่ จากภาพรวมของทีมแชมป์จากเยอรมัน เลยทำให้จุดนี้เป็นที่สนใจ ในฟอร์มของอดีตกองหน้าหงส์แดง

มาเน่ทำไป 120 ประตูให้ลิเวอร์พูลในการลงเล่น 269 นัด และเก็บอีก 6 รางวัลใหญ่ในช่วงเวลาที่เขาอยู่กับทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ โดยที่หงส์แดงตอนนั้น ก็ต้องดิ้นรนเพื่อปรับตัว โดยที่ช่วงเวลานั้นก็ต้องแบกภาระ ใช้งานกองหน้าเดิมๆ ซึ่งพิสูจน์แล้วว่ายอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง ตลอดช่วงคุมทีมในแอนฟิลด์

เขากล่าวกับ Uefa.com มาเน่อธิบายว่า: “มันเป็นไปด้วยดี การเปลี่ยนจากไม้กอล์ฟหนึ่ง ไปยังอีกไม้หนึ่ง ไม่ใช่เรื่องง่าย ฉันใช้เวลา 8 ปีที่ดีมากในอังกฤษ 6 ปีที่ลิเวอร์พูล [หลังจาก] 2 ปีที่เซาแธมป์ตัน และตอนนี้ ฉันอยู่ในประเทศใหม่ มันไม่ง่ายเลยเพราะทุกอย่างเปลี่ยนไป อย่างกะทันหัน ทั้งผู้คน การฝึกฝน ทุกอย่าง”

กองหน้าเซเนกัล กล่าวต่อว่า “ทุกอย่างกำลังเปลี่ยนไป ดังนั้นมันไม่ง่ายเลย ฉันต้องปรับตัว ฉันรู้และก็ไม่แปลกใจเลย มันกำลังเกิดขึ้นอย่างที่ฉันจินตนาการไว้ ผู้คนที่นี่ยินดีต้อนรับ และพวกเขาเป็นผู้เล่นตัวจริง ผู้คนในสโมสรน่าทึ่งมาก ฉันมีความสุขมาก”

ดีทมาร์ ฮามันน์ ผู้เล่นที่เคยเล่นให้ทั้งบาเยิร์น และลิเวอร์พูล ตั้งคำถามว่า จูเลียน นาเกิลส์มันน์ กุนซือบาเยิร์น มิวนิคว่า เขาใช้งานมาเน่ให้เล่นเกมรุกแบบนั้น ได้ยังไง โดยบอกว่ามาเน่ ดูเหมือนเล่นคนเดียวในการจัดทีม

จูเลียน นาเกิลส์มันน์ กุนซือบาเยิร์น มิวนิค เคยมั่นใจกับฟอร์มของมาเน่ว่า “เขาทุ่มเทอย่างมากให้กับลิเวอร์พูล เขาเป็นนักเตะใหม่ เขาแค่ต้องปรับตัว เขาพยายามอยู่ ฉันมั่นใจว่าเขาจะประสบความสำเร็จสำหรับเรา”

อ่านข่าว :  


รับข่าวสารวงการนักเตะและอัพเดตข่าวฟุตบอล ข่าวฟุตบอล ได้ที่นี่ก่อนใคร เพียงแอดไลน์ : @ufast88 คลิ๊ก